• 0

    Giỏ hàng

    Chưa có sản phẩm trong giỏ!

  1. Trang chủ
  2. Blog - Bí quyết làm đẹp
  3. 10 rau quả hàng đầu giàu vitamin C

10 rau quả hàng đầu giàu vitamin C

Vitamin C là chìa khóa cho sự tăng trưởng và duy trì hầu hết các mô trong cơ thể. Bao gồm collagen, dưỡng chất cần thiết nâng đỡ làn da luôn khỏe mạnh và chữa lành các vết thương trên da. Cơ thể chúng ta không lưu trữ vitamin C, vì thế chúng ta cần cung cấp vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Nếu bạn không chắc chắn rằng liệu mình đã nạp đủ vitamin C mỗi ngày hay chưa, hãy bổ sung thêm 10 thực phẩm giàu vitamin C dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình..

1. Vitamin C là gì?

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể để phát triển và duy trì mô sẹo, mạch máu và sụn. Vitamin C còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm căng thẳng cho cơ thể và có khả năng giảm nguy cơ ung thư.

Thiếu vitamin c gây bệnh gì?

Thiếu vitamin C điển hình có thể nhận biết như thường xuyên chảy chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da, viêm da, da tay khô và bong tróc…

Triệu chứng thiếu vitamin c

Một số dấu hiệu thiếu vitamin C có thể nhận biết ngay tại nhà như:

  • Chảy máu chân răng, viêm nướu..
  • Các vết thâm, nám xuất hiện nhiều hơn trên da…
  • Rụng tóc nghiêm trọng, gãy móng tay…

Vai trò của vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu và quan trọng với sức khỏe. Vitamin C bảo vệ cơ thể con người bằng rất nhiều cách, như: tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, tổng hợp collagen, tăng cường hệ miễn dịch,... Vậy vitamin C có trong thực phẩm nào và bổ sung như thế nào là đúng và đủ. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây

2. Các thực phẩm giàu vitamin C

Rau xanh và trái cây nhiều vitamin C có thể dễ dàng tìm thấy trong đời sống. Hãy cùng xem qua danh sách thực phẩm giàu vitamin C được xếp hạng theo định tính vitamin C và mức độ phổ biến của loại thực phẩm.

Quả cam

Một ly nước cam 250ml chứa 124 miligam vitamin C. Vì vậy bạn chỉ cần uống một ly nước cam để có được đủ lượng vitamin C cho 1 ngày.

Cam cũng là nguồn cung cấp kali và vitamin A. Sử dụng cam nguyên chất cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt. Tuy nhiên hầu hết chất xơ bị mất khi bạn sử dụng chúng dưới dạng nước ép.

Quả ổi

Nếu bạn đang thắc mắc quả gì nhiều vitamin C nhất thì câu trả lời là ổi. Ổi thuộc dòng trái cây nhiệt đới có chứa lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với cam. Ổi còn là thức ăn tốt nhờ nhiều chất xơ, ít béo và muối natri. Để bổ sung vitamin C cho cơ thể, bạn có thể dùng từ 1 đến 2 quả ổi mỗi ngày.

Quả dâu tây

Một cốc nước ép dâu tây có 98 miligam vitamin C. Dâu tây cũng là một nguồn chất xơ và magie rất tốt. Dâu tây có thể là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời giúp cải thiện làn da. Sử dụng mặt nạ dâu tây và sữa chua không đường được xem là cách dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả ngay tại nhà.

Quả Kiwi

Kiwi là trái cây nhập khẩu và không tìm thấy tại Việt Nam. Kiwi chứa nhiều dinh dưỡng nhất thế giới, với hàm lượng cao vitamin C vào khoảng 70mg trên 100g. Kiwi còn cung cấp các chất kali, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn, hàm lượng vitamin C sẽ giảm khi kiwi tiếp xúc lâu trong không khí.

Đu đủ

Quả đu đủ thì lại khá quen thuộc với người Việt Nam. 100g đu đủ chứa khoảng 62mg lượng vitamin C. Đu đủ còn là trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa cao như carotene và Flavonoid, Vitamin A và Folat.

Ớt chuông

Ớt chuông cũng được xếp vào danh sách nguồn thực phẩm chứa vitamin C nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Một quả ớt chuông xanh cỡ trung bình chứa 95 miligam vitamin C. Vì vậy một quả ớt chuông sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho một ngày. Ớt chuông xanh cũng cung cấp 8% hàm lượng vitamin A, K và 15% vitamin B6. Một quả ớt chuông xanh nguyên chất chỉ chứa 24 calo, thích hợp để kết hợp vào chế độ ăn giảm cân và healthy.

Ớt đỏ có nhiều vitamin C, giống như ớt chuông xanh, nhưng chúng có hương vị nhẹ hơn. Một chén ớt chuông ngọt nguyên chất cung cấp khoảng 190 miligam Vitamin C trong khi chỉ chứa 24 calo. Ớt chuông cũng bổ sung thêm chất xơ, Vitamin A và một số Vitamin khác.

Các loại rau lá xanh

Một chén bông cải xanh xắt nhỏ có 81 mg vitamin C. Tuy bông cải và rau xanh không chứa hàm lượng vitamin C nhiều như cam, chanh ...nhưng lại đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho một ngày dài. Bên cạnh cung cấp các loại vitamin C, K, A… rau xanh giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, tạo điều kiện thúc đẩy bài tiết và thải độc. Giúp đem lại làn da và vóc dáng khoẻ mạnh.

Một chén bông cải xanh nấu chín xắt nhỏ có khoảng 50 miligam vitamin C.

Cà chua

Một quả cà chua sống chỉ cung cấp khoảng 20 miligam vitamin C. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn khi sử dụng nước ép cà chua nguyên chất. 250ml nước ép cà chua chứa hơn 120 miligam vitamin C. Cà chua cũng rất giàu vitamin A và lycopene, một chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch.

Vitamin C là dưỡng chất quan trọng và cực kỳ cần thiết cho cơ thể. Không những thế, vitamin C được ưa chuộng trong làm đẹp nhờ hỗ trợ làm mờ vết nám và thâm mụn. Chính vì thế hấp thu đủ lượng vitamin C mỗi ngày sẽ giúp da không chỉ khỏe đẹp mà còn tăng độ đàn hồi, giúp phục hồi và lành thâm tối đa.

Xem thêm: Xu hướng làm đẹp mới của 2019

3. Có nên dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C?

Dấu hiệu thiếu vitamin C đôi khi đi kèm với tình trạng suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh cảm vặt, da khô và bong tróc. Vitamin C còn hỗ trợ quá trình giảm cân, chính vì thế nếu bạn cảm thấy cân nặng không cân đối, hãy suy nghĩ việc bổ sung thêm vitamin C. Nhưng, liệu có nên dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C hay không?

Thật sự việc cung cấp vitamin C thông qua ăn uống tuy là biện pháp an toàn nhất nhưng lại đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Để tăng quá trình chữa lành thâm mụn và dưỡng da trắng sáng, sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin C được xem là cần thiết. Bạn có thể xem qua bài Cách trị mụn trứng cá

Vitamin C khá phổ biến trong đời sống, chính vì thế mà hầu hết thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C đều được sản xuất từ tinh chất tự nhiên như cam, chanh..., không gây hại tới sức khỏe. Tuy nhiên, người dùng cần tuân thủ hướng dẫn về liều lượng cũng như liệu trình sử dụng để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất. Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C nên sử dụng liên tục theo liều lượng khuyến cáo trong vòng 3 tháng để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

Kết

Vitamin C là vitamin thiết yếu cho cơ thể, đóng vai trò là chất chống oxy hóa, chống viêm và tái tạo collagen cho da. Thực phẩm bổ sung vitamin C từ thiên nhiên an toàn khi dùng ngay cả ở liều lượng cao.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy NNO giúp tăng độ ẩm 220% sau 6 tiếng và tăng độ đàn hồi, săn chắc, mềm mịn từ 95% - 00% sau 2 tuần sử dụng.

Viên dưỡng ẩm NNO

Ưu đãi combo viên dưỡng ẩm NNO

Tuy nhiên, một số người có thể gặp tác dụng phụ nhẹ, chẳng hạn như triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa, hiếm khi xuất hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn đọc chọn lựa được nguồn thực phẩm giàu vitamin C phù hợp nhất cho cơ thể.

Bài viết nổi bật

Đã thêm vào giỏ!

Xem giỏ hàng và thanh toán
Bạn đã thêm: 0 sản phẩm Tổng thanh toán: Xem giỏ hàng Thanh toán