• Đăng nhập
  • 0

    Giỏ hàng

    Chưa có sản phẩm trong giỏ!

0
  1. Trang chủ
  2. Blog - Bí quyết làm đẹp
  3. Tiết lộ 19 cách dưỡng trắng da tự nhiên chỉ với 15 phút mỗi ngày

Tiết lộ 19 cách dưỡng trắng da tự nhiên chỉ với 15 phút mỗi ngày

Đâu cần những mỹ phẩm “đắt xắt ra miếng”. Với 19 cách dưỡng trắng da tự nhiên, nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp, bạn sẽ có ngay làn da trắng sứ chỉ với 15 phút mỗi ngày. Hãy cùng khám phá bí kíp “ngon, bổ, rẻ” này cùng Nàng Mega nhé!

Nội dung

  1. Mặt nạ chanh tươi
  2. Mặt nạ củ đậu
  3. Mặt nạ đu đủ
  4. Mặt nạ chuối
  5. Mặt nạ dưa hấu
  6. Mặt nạ dưa chuột
  7. Mặt nạ sữa tươi
  8. Mặt nạ sữa chua không đường
  9. Mặt nạ mật ong
  10. Mặt nạ nước gạo
  11. Mặt nạ trứng gà
  12. Mặt nạ đậu hũ
  13. Mặt nạ nha đam
  14. Mặt nạ mướp đắng
  15. Mặt nạ bột mì
  16. Mặt nạ bột nghệ
  17. Mặt nạ bột yến mạch
  18. Mặt nạ khoai tây
  19. Mặt nạ cà chua đông đá

Chanh tươi

Trong chanh tươi chứa vitamin C có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên, giảm thâm nám, ngăn ngừa lão hóa. Bởi vậy mà hầu hết những loại mỹ phẩm trắng da thường có thành phần chiết xuất từ chanh. Vừa an toàn mà lại có được hiệu quả cao. 

Công thức:

Vắt nước cốt chanh, sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt hoặc dùng ngon tay thoa khắp mặt. Giữ trên mặt từ 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

  • Tips nhỏ: Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện vào ban đêm sau đó rửa mặt vào buổi sáng. Và đừng quên chống nắng kỹ càng nhé. 

Vitamin C có trong chanh tươi giúp bạn dưỡng trắng tự nhiên mà vô cùng hiệu quả

Củ đậu

Trong củ đậu có chứa 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng cấp nước cho da rất tốt. Ngoài ra, trong củ đậu còn chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Vì thế, bạn sẽ có ngay làn da trắng mịn, hồng hào chỉ sau vài lần sử dụng.

Công thức:

Sau khi gọt vỏ và làm sạch, xay nhuyễn hoặc giã nhỏ củ đậu, dùng bông gòn hoặc dùng tay thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, để trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước.

  • Tips nhỏ: Nên sử dụng 1-2 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Với thành phần chứa 80-90% nước, củ đậu cấp nước rất tốt cho da

Đu đủ

Không chỉ là loại trái cây đầy bổ dưỡng, đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin cần thiết giúp dưỡng trắng da tự nhiên. Bạn đã từng nghe đến papain chứa trong đu đủ? Đây là chất tẩy sáng cực tốt, giúp da mặt và da toàn thân trắng sáng lên nhanh chóng. 

Chưa hết, các enzyme có trong đu đủ còn các tác dụng “đánh bay” thâm nám, sạm đen do cháy nắng. Nếu chăm chỉ đắp 2-3 lần/tuần, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa mà bao cô gái mơ ước có được. 

Công thức

Xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

  • Tips nhỏ

Ngoài hạnh nhân, bạn có thể kết hợp đu đủ với mật ong, chuối, dưa leo...

Đu đủ chứa các vitamin, enzym có lợi trong cả sức khỏe và làm đẹp

Chuối

Tiếp tục là một nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm, chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và một lượng lớn magie, kali, sắt,...cần thiết để “nuôi dưỡng” một làn da trắng mịn, hồng hào. 

Công thức

Cách dưỡng trắng da tự nhiên là chọn một quả chuối chín vừa tới, nghiền nát, thêm sữa và nước, sau đó trộn đều. Đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, mịn màng hơn hẳn chỉ sau lần đầu tiên sử dụng.

  • Tips nhỏ

Bạn cũng sử dụng mặt nạ chuối + mật ong + nước cốt chanh để trị mụn cũng rất hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước chiếm tới 93%, cùng với vitamin A, B6, C...Vì vậy, sẽ thực sự thiếu sót nếu bỏ qua cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên này. 

Công thức

Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để từ 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng, se khít lỗ chân lông.

  • Tips nhỏ

Với những nàng da khô, sử dụng mặt nạ dưa hấu và sữa chua sẽ giúp nàng luôn giữ được làn da căng bóng, mềm mịn.

Mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên dưa hấu sẽ giúp nàng có ngay làn da trắng mịn

Dưa chuột

Góp mặt trong hầu hết các loại kem dưỡng trắng da tự nhiên, sữa tắm, sữa rửa mặt…Vì vậy, chắc không cần phải nói quá nhiều về tác dụng làm trắng “diệu kỳ” của mặt nạ dưa chuột đúng không. Hãy áp dụng công thức dưỡng trắng dưới đây 2-3 lần/tuần nhé!

Công thức

Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da trắng mịn, đều màu hơn hẳn. 

  • Tips nhỏ

Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy với thành phần dưa leo để sử dụng cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, ưu tiên sử dụng dưỡng chất từ “mẹ thiên nhiên” vẫn tốt cho làn da hơn nhé.

Sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời…Đây cũng là cách dưỡng da trắng tự nhiên rất phổ biến.

Công thức

Sau khi rửa mặt, thoa một lớp mỏng và đều sữa tươi không đường lên khuôn mặt. Sau khi sữa khô lại, rửa mặt với nước ấm. 

  • Tips nhỏ

Nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có được làn da trắng sáng tự nhiên.

Sữa tươi không đường cũng là một cách dưỡng trắng da tự nhiên không thể bỏ qua

Sữa chua không đường

Chứa các dưỡng chất tốt cho da, nhất là axit giúp da trắng mịn, khỏe đẹp sau vài lần dùng mặt nạ.

Công thức

Để làm mặt nạ sữa chua dâu tây, trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

  • Tips nhỏ

Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua không đường và baking soda để làm mặt nạ dưỡng trắng da cũng rất tốt.

Mặt nạ sữa chua cũng là một gợi ý cho làn da trắng hồng, mịn màng

Mật ong

Không chỉ là “cực phẩm” thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, mật ong còn được dùng để trị mụn, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa. 

Công thức

Mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

  • Tips nhỏ

Bạn nên lựa chọn mật ong thiên nhiên từ những nhà cung cấp uy tín để có được hiệu quả như mong muốn nhé!

Góp mặt tiếp theo trong danh sách giúp dưỡng trắng da tự nhiên chính là mật ong

Nước gạo

Là bí quyết dưỡng trắng da từ thiên nhiên vô cùng phổ biến của người Nhật từ xa xưa, khi mà mỹ phẩm còn chưa ra đời. Tới nay, cách làm này vẫn giữ nguyên được tác dụng dưỡng trắng tuyệt vời.

Công thức

Dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

  • Tips nhỏ

Lấy nước vo gạo để khoảng 4-5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên. Đây là cách có thể giữ trọn dưỡng chất có trong nước vo gạo.

Tận dụng nước vo gạo hàng ngày để có được làn da trắng mịn tự nhiên

Trứng gà

Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

Công thức

Mặt nạ lòng trắng: Lấy ½ lòng trắng trứng gà, đánh thành bọt. Sau đó thoa lên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng đỏ: Lấy nĩa khuấy nhẹ sau đó nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

  • Tips nhỏ

Mặt nạ trứng gà đặc biệt thích hợp cho những nàng da hỗn hợp để nuôi dưỡng những vùng da bị khô và làm sạch vùng da nhờn.

Sử dụng trứng gà cũng là một cách dưỡng trắng da tự nhiên hiệu quả

Đậu hũ

Với “kho tàng” các chất khoáng, vitamin và protein, đậu phụ là cách dưỡng trắng da tự nhiên không thể không nhắc đến.

Công thức

Nghiền nát 1-2 miếng đậu phụ, lọc lấy nước. Trộn cùng với 15 gram bột mì và 1 thìa mật ong, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên mặt. Để trong vòng 15-20 phút  và rửa lại bằng nước ấm.

  • Tips nhỏ

Với những nàng lỗ chân lông to, nếu “chăm chỉ” đắp mặt nạ đậu hũ lỗ chân lông sẽ thu nhỏ đi đáng kể.

Đậu hũ giúp bạn có được làn da trắng sứ, mịn màng chỉ trong thời gian ngắn

Nha đam

Thêm một nguyên liệu “nổi như cồn” trong các sản phẩm làm đẹp đến từ Hàn Quốc. Vốn dĩ “thần thánh” như vậy là vì trong nha đam có chứa các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm.

Công thức

Nha đam tách vỏ, lấy phần thịt ép lấy nước. Sau đó trộn đều cùng lòng trắng trứng gà, bột ngọc trai, bột mì để có được hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

  • Tips nhỏ:

Trong quá trình rửa, kết hợp mát xa và vỗ nhẹ, để có được làn da mềm mịn như em bé.

Nha đam chứa vitamin, khoáng chất cần thiết để có được làn da trắng mịn

Mướp đắng

Với độ lành tính, dễ kiếm, cùng với những dưỡng chất giúp dưỡng trắng tự nhiên, hiệu quả. Mặt nạ mướp đắng được chị em rất ưa chuộng. 

Công thức

Thái mướp đắng thành từng lát mỏng sau đó đắp lên mặt. Rửa lại với nước sau 15-20 phút.

  • Tips nhỏ

Trước khi sử dụng, hãy bỏ mướp đắng vào tủ lạnh để tăng thêm hiệu quả và độ “phê” khi đắp nhé!

 

Sử dụng mặt nạ mướp đắng 2-3 lần/tuần để có làn da trắng hồng mơ ước

Bột mì

Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mì giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mì nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh.

Công thức

Trộn đều bột mì, mật ong theo tỉ lệ 1:1, sau đó cho thêm sữa tươi không đường để có được hỗn hợp sền sệt. Đắp trong vòng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

  • Tips nhỏ

Ngoài tác dụng dưỡng trắng, bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Ngoài dưỡng trắng da tự nhiên, bột mì cũng có tác dụng kiềm dầu rất tốt

Bột nghệ

Có lẽ không cần phải quá nhiều về tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên, trị nám, loại bỏ vết thâm của em này nữa đúng không. Vậy hãy cùng Nàng Mega khám phá bí quyết có được làn da trắng sáng với bột nghệ sau đây:

Công thức

Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

  • Tips nhỏ

Kết hợp bột nghệ và mật ong nguyên chất rất hiệu quả cho những nàng có làn da mụn.

Bột nghệ và mật ong cũng rất tốt cho những nàng da mụn

Bột yến mạch

Không chỉ là món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bột yến mạch còn giúp dưỡng trắng da tự nhiên vô cùng hiệu quả đấy, bạn đã thử chưa?

Công thức

Trộn bột yến mạch chung với nước để nở ra, sau đó cho lòng trắng trứng, sữa chua, mật ong vào trộn đều. Sau khi bôi hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, khi thấy mặt nạ khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bạn đã từng thử mặt nạ bột yến mạch chưa, kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Khoai tây

Công thức

Rửa sạch củ khoai tây, ép lấy nước, dùng tăm bông thấm lấy nước cốt rồi thoa lên mặt. Nhắm mắt lại và thư giãn trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

  • Tips nhỏ

Với những nàng hay thức khuya, cắt khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên vùng mắt bị thâm. Sáng hôm sau tỉnh dậy không còn lo mắt “gấu trúc” hay trông mệt mỏi, thiếu sức sống.

Khoai tây cũng rất hiệu quả cho những nàng hay thức khuya, mắt “gấu trúc”

Cà chua đông đá

Cuối cùng trong danh sách cách dưỡng da trắng tự nhiên chính là sử dụng cà chua đông đá. 

Công thức

Cà chua sau khi rửa sạch, bỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, rồi lọc lấy nước, bỏ phần xác.Trộn đều nước ép cà chua và dung dịch viên nang vitamin E,, tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến, đổ hỗn hợp này vào trong khay đá và cất vào ngăn đông tủ lạnh.

Sau đó cho vào miếng vải mỏng, bọc lại và lăn lên khắp mặt.

  • Tips nhỏ

Khi mát xa, hãy lăn theo chiều xoáy ốc, hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và thực hiện đều tay, tránh để lâu tại một vị trí nhất định bởi nhiệt độ thấp có thể làm da kích ứng.

Với mặt nạ cà chua đông đá làn da sẽ mịn màng, trắng sáng lên trông thấy

Hy vọng, với 19 cách dưỡng trắng da tự nhiên Nàng Mega vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn, hồng hào như mơ ước. Đừng quên thực hiện chăm chỉ hàng tuần để có kết quả tốt nhất nhé. Cùng Nàng Mega tham khảo thật nhiều bí quyết làm đẹp tại đây.

Đã thêm vào giỏ!

Xem giỏ hàng và thanh toán
Bạn đã thêm: 0 sản phẩm Tổng thanh toán: Xem giỏ hàng Thanh toán